Subscribe:

Các ngành nghề kiếm đậm nhờ đột phá trong 2011

Brandtalk » 2011 không phải là một năm thành công cho những công ty truyền thống trong cuộc chiến giành thị phần. Tuy nhiên cũng có những công ty trong các ngành như âm nhạc, giáo dục…tạo được sự khác biệt lớn.
Họ đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ cũng như những trải nghiệm tốt mặc dù phải đối mặt với những thách thức không hề nhỏ trong một năm đầy biến động của nền kinh tế. Dưới đây là danh sách các ngành công nghiệp tạo được những đột phá bất ngờ trong năm qua. Hi vọng năm 2012 vẫn sẽ là một năm thành công cho những sáng tạo không ngừng.

1. Ngành âm nhạc: thưởng thức âm nhạc và trả phí

BrandTalk » Value Branding   1 1324547756 Các ngành nghề kiếm đậm nhờ đột phá trong 2011
Spotify là một dịch vụ âm nhạc nổi tiếng nhất đã được cung cấp tại thị trường Mỹ sau sau nhiều thành công trên thế giới. Đây được xem là một bước ngoặt trong ngành công nghiệp giải trí này. Khách hàng sẵn sàng trả tiền cho để được thưởng thức một dịch vụ có chất lượng.
Các dịch vụ tương tự Spotify như Mog, Rdio đã thực sự làm thay đổi thói quen người khách hàng khi mà việc mua các CD nhạc hay các album từ iTunes hiện không còn là một sự lựa chọn tốt nhất.

Bộ sưu tập Logo Giáng Sinh đầy rực rỡ 2011

Brandtalk » Không khí chào đón Giáng Sinh và Năm Mới đã lan tỏa khắp mọi nơi trên thế giới. Đây là một trong những lễ hội lớn trong năm để các thương hiệu quảng bá hình ảnh của mình thông qua rất nhiều hình thức trong đó có logo. Hãy cùng bước vào thế giới logo mang đậm màu sắc của Giáng Sinh năm nay nhé!


BrandTalk » Value Branding   Moz Ornaments Title Preview Bộ sưu tập Logo Giáng Sinh đầy rực rỡ 2011

Internet dưới góc nhìn truyện tranh




 
1. Google
Một siêu anh hùng với sức mạnh dường như bất tận. Dường như tất cả mọi người đều bị phụ thuộc vào ‘siêu nhân’ này nhiều hơn họ vẫn tưởng, và âm thầm hy vọng anh ta sẽ không dùng sức mạnh khổng lồ của mình vào những mục đích xấu xa.
Sức mạnh: Vô tận

Đối thủ: Yahoo!

Khi nào bạn nên lập kế hoạch Marketing



Khi được hỏi:“Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để xây dựng và triển khai kế hoạch marketing trong năm? Rất nhiều người sẽ trả lời bạn rằng: “Không có thời điểm nào thích hợp hơn hiện tại”.


Đó không chỉ bởi vì đã sắp hết tháng Hai, và cũng không có nghĩa là đã quá muộn để lên kế hoạch marketing cho năm nay. Jay Levinson, đồng tác giả cuốn sách “Marketing du kích trong 30 ngày”, đã nói: có hai thời điểm thích hợp nhất để triển khai một chiến lược marketing. Thời điểm thứ nhất là ngay bây giờ, ngay thời điểm này và thời điểm thứ hai là bất cứ khi nào mà bạn bắt tay vào kinh doanh. Nếu bạn đã bỏ lỡ cơ hội lập kế hoạch marketing khi bắt đầu kinh doanh và chẳng có cách nào để thời gian quay trở lại, thì bạn hãy tập trung xây dựng nó ngay bây giờ.

Quảng cáo “bắt mắt” nhìn đi đâu?

Quảng cáo trên mạng internet không còn xa lạ, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những mẩu quảng cáo này hàng ngày trên nhiều trang web khác nhau.
Marketing - Thương hiệu - Quảng cáo bắt mắt nhìn đi đâu?
Tuy nhiên, những phát hiện trong một số nghiên cứu có thể khiến nhiều người ngạc nhiên: độc giả chú ý nhiều hơn đến những quảng cáo đơn giản, điều mà đến chính các nhà quảng cáo vẫn nhầm lẫn.

Phương pháp đánh giá mới
Bạn nghĩ rằng bạn có xu hướng quan tâm đến một quảng cáo trên mạng nếu nó có chứa đựng các nội dung nào sau đây? 1. một bức tranh,;2. một hình ảnh động; 3. chỉ chứa văn bản? Câu trả lời thật bất ngờ: chỉ chứa văn bản. Chúng ta hãy xem xét trường hợp một người đàn ông kiểm tra hộp thư điện tử của mình mà qua một quảng cáo dịch vụ hẹn hò có đưa ra một bức ảnh của một phụ nữ mặc đồ tắm. Người đàn ông này chỉ nhìn vào bức ảnh một lần và đọc các dòng chữ quanh bức ảnh đến năm lần.

Phong cách quảng cáo mới - "Chiếc đũa thần"


In Email
Image
Quảng cáo mang tính khiêu khích - hay quảng cáo theo phong cách mới - là một hiện tượng chỉ vừa hình thành cách đây không lâu trong thế giới quảng cáo, thế nhưng nó đã khiến cho cả giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng phải chú ý.
Các chuyên gia đã dành những lời ưu ái như “vũ khí của doanh nghiệp nhỏ”, “lối tiếp cận mới lạ”, “phát hiện có giá trị hơn cả”, “chiến dịch tiếp thị lan ra như đám cháy trên thảo nguyên”… để khen tặng kiểu tiếp thị này. Ưu thế chính của kiểu tiếp thị này nằm ở chỗ nó đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp nhỏ. Vậy cụ thể nó là gì?
Tiếng đồn, hay quảng cáo miễn phí
Chúng ta thử mở từ điển. Từ “khiêu khích” được định nghĩa là hành động nhằm mục đích gợi lên những phản ứng có thể dự đoán.

Samsung Galaxy S II và những chiêu marketing độc đáo

Trong chiến dịch quảng bá cho Galaxy S II, Samsung đã tung ra khá nhiều clip nhằm mục đích marketing cho siêu di động này nhưng chỉ 2 trong số đó là thành công nhất và được người dùng phản hồi bằng những đánh giá cao.

Trung tuần tháng 6, cộng đồng mạng chia sẻ video Youtube đã được phen mãn nhãn với video clip teaser của Samsung Galaxy S II với nội dung “Unleash your fingers”. Ngay lập tức, đoạn video này đã đón nhận hơn 3,5 triệu lượt view và hiện nay đang đứng ở con số 4,4 triệu lượt.
Việc đưa một diễn viên biểu diễn hình thể để miêu tả sản phẩm không mới bởi trước đây Sony đã từng làm với MP3 Rolly nhưng cái cách mà Samsung miêu tả Galaxy S II qua đoạn clip này thực sự tạo ấn tượng tốt với người dùng hay bất cứ ai chưa biết gì về siêu di động này.
Trước đó khoảng 1 tháng, một đoạn video clip khác cũng do Samsung phát hành khi Galaxy S II chính thức bán ra tại Hàn Quốc đã khoe khéo độ siêu mỏng của sản phẩm này bằng màn xin lỗi và tỏ tình của một chàng trai. Một chiếc điện thoại nhét vừa qua khe cửa cùng màn hình lung linh rực rỡ hiển thị bó hoa thật sự có tác dụng hơn ngàn lời xin lỗi cũng như ấn tượng đến không ngờ.

Các xu thế quảng cáo trực tuyến ngày nay

Với những thành tựu công nghệ mới, người ta ngày càng tin rằng Thung lũng Silicon đang lột xác để trở thành Đại lộ Madison (kinh đô của ngành quảng cáo nước Mỹ) thứ hai.

Trong đó nổi bật hơn cả là sự trỗi dậy của mạng internet trong vòng 2 thập kỷ trở lại đây, bộ mặt của ngành quảng cáo đã và đang thay đổi hoàn toàn nhờ vào khái niệm chưa bao giờ tồn tại trong quá khứ: Quảng cáo trực tuyến. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa nhà sản xuất và khách hàng cũng được rút ngắn lại đáng kể.
Dưới đây lànhững xu hướng quảng cáo trực tuyến tiêu biểu trong thời gian qua. Tất cả chúng đều đang góp phần định hình lại thị trường quảng cáo trực tuyến đầy tiềm năng.

Những ý tưởng tiếp thị độc nhất vô nhị


In Email
Đối với ai cũng vậy, lòng biết ơn được coi là một trong những tình cảm quan trọng nhất- khi ta nhận được một món quà nào đó, dù là nhỏ, dù là không cần thiết, ta luôn luôn muốn tìm cách cám ơn.
Các công ty Mỹ - khơi dậy lòng biết ơn
Nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ gửi thư chào hàng theo địa chỉ lấy trong danh bạ điện thoại. 16% số người nhận thư đã hưởng ứng lời mời mua hàng của công ty. Nhưng nếu công ty gửi kèm theo thư chào hàng là một cuốn lịch bỏ túi thì tỷ lệ người hưởng ứng tăng lên đến 35%.

Tạo sự khác biệt thương hiệu




Image
Xây dựng thương hiệu quốc gia khác với xây dựng thương hiệu thương mại.
Xây dựng thương hiệu quốc gia là tạo sự khác biệt mang tính cốt lõi so với các quốc gia khác. Nhắc đến Nhật Bản, người ta thường nghĩ ngay đến vương quốc hàng điện tử và công nghệ cao. Bàn về Thái Lan là nói đến ngành du lịch của nước này.
Đến với Singapore người ta thường nghĩ đến ngay một đảo quốc xanh sạch. Chính phủ nước này đặt mục tiêu biến Singapore thành trung tâm giáo dục, y tế quốc tế. Tất cả những điều này thể hiện sức mạnh của thương hiệu quốc gia.
Ai cũng là cổ đông
Bản thân một đất nước không tự xây dựng được thương hiệu . Đó là ý kiến, cái nhìn của cộng đồng về đất nước ấy. Vì vậy, tạo nên thương hiệu quốc gia là trách nhiệm của Chính phủ với sự đóng góp của người dân.

Xu hướng quảng cáo của Thế Giới




cac-xu-huong-quang-cao-va-tiep-thi-moi-tren-the-gioi-2
Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang sử dụng những hình thức quảng cáo và tiếp thị của năm năm về trước thì đã đến lúc nên dừng lại để đánh giá tác dụng, hiệu quả của các hình thức này. Thế giới đã thay đổi rất nhiều và thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng cũng thay đổi mạnh mẽ.
Theo các chuyên gia tiếp thị, dưới đây là những hình thức quảng cáo và tiếp thị mà các doanh nghiệp nên nghĩ đến khi xây dựng chiến lược tiếp thị cho mình…

Nhìn lại sự tthành công của màn hình quảng cáo

Những công trình của Trung Quốc cả cổ đại và hiện đại sẽ chào đón du khách đến với Olympics Bắc Kinh mùa hè này.

Marketing - Thương hiệu - Chuyện quảng cáo màn hình tại Trung Quốc
Đó sẽ là Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, và cả những biển quảng cáo kỹ thuật số hoành tráng tại những thành phố lớn của nước này.
Cho dù bạn ở bất kỳ nơi đâu tại các khu vực đô thị Trung Quốc thời gian này – trong tháng máy, trong sân bay, trong các quán karaoke, trong bệnh viện – bạn cũng khó tránh được những màn hình video quảng cáo những sản phẩm mới nhất từ Pepsi, Motorola, KFC…

Không nên nói dối trong tiếp thị



Trong kỷ nguyên bùng nổ các hoạt động tiếp thị và quảng cáo, không ít các công ty gặp khó khăn khi tìm cách thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Trong lĩnh vực này, có nhiều câu hỏi cần phải có lời giải đáp thích hợp.


Làm thế nào để các khách hàng có thể phân biệt thông điệp của bạn trong số rất nhiều các chào mời tiếp thị khác nhau? Làm thế nào để bạn cạnh tranh được với những “đại gia” lớn nhiều tiền? Làm thế nào bạn có thể tìm ra một phương tiện truyền thông hiệu quả khi thị trường vốn chật hẹp lại yêu cầu những thông điệp đa kênh? Thật không dễ trả lời chút nào.

“Hoạt động tiếp thị và quảng cáo đang ngày một nở rộ trong 20 năm gần đây”, Robert Darwell, giám đốc bộ phận truyền thông và giải trí của hãng luật Sheppard Mullin, Mỹ, cho biết.

Kênh quảng cáo mới tại Nhật Bản: Quảng cáo trên trứng



Ngày nay việc sử dụng trứng để quảng cáo là một loại hình có tính sáng kiến nhất của Nhật Bản. Tháng 2.2007, người Nhật tiếp nhận mẩu quảng cáo trên trứng đầu tiên của sản phẩm mì ăn liền thuộc công ty Nissin Food. Quảng cáo này xuất hiện trên một loại trứng bán chạy nhất của công ty Nissin với hình thức dán một mẩu quảng cáo nhỏ có hình sản phẩm lên mỗi trứng được đóng gói riêng lẻ từng hộp và phân phối đến hơn 200 cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị Daiei.


Với công nghệ quảng cáo mới, công ty này hy vọng sẽ bán được 300 ngàn hộp trứng trong một tháng.

Blogroll