Subscribe:

Nhìn lại sự tthành công của màn hình quảng cáo

Những công trình của Trung Quốc cả cổ đại và hiện đại sẽ chào đón du khách đến với Olympics Bắc Kinh mùa hè này.

Marketing - Thương hiệu - Chuyện quảng cáo màn hình tại Trung Quốc
Đó sẽ là Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, và cả những biển quảng cáo kỹ thuật số hoành tráng tại những thành phố lớn của nước này.
Cho dù bạn ở bất kỳ nơi đâu tại các khu vực đô thị Trung Quốc thời gian này – trong tháng máy, trong sân bay, trong các quán karaoke, trong bệnh viện – bạn cũng khó tránh được những màn hình video quảng cáo những sản phẩm mới nhất từ Pepsi, Motorola, KFC…

Ý tưởng tình cờ
Công ty quảng cáo chiếm nhiều màn hình quảng cáo nhất tại Trung Quốc hiện nay chính là Focus Media Holding, công ty nằm dưới sự điều hành của vị giám đốc 35 tuổi có tên Jason Jiang.
Chỉ trong vòng 5 năm, từ con số 0 tròn trĩnh, Jiang đã xây dựng được một công ty quảng cáo có giá trị hơn 6 tỷ USD được niêm yết tại sàn giao dịch Nasdaq của Mỹ.
Cùng với đó, dĩ nhiên, Jiang trở thành một người rất giàu có, với tài sản ròng trị giá khoảng 1,8 tỷ USD và theo như lời Giám đốc Thương hiệu của P&G, ông Alfóno de Dios, Jiang đã làm thay đổi ngành công nghiệp quảng cáo của Trung Quốc.
Tại một đất nước mà việc phân loại thị trường và đánh giá hiệu quả quảng cáo vẫn còn chưa phát triển, các doanh nghiệp ngày càng coi 190.000 màn hình quảng cáo của Focus tại 90 thành phố của nước này là cơ hội tốt nhất để đưa sản phẩm của mình đến với dân cư thành thị.
Focus ra đời rất đơn giản. Năm 2002, khi đang đợi thang máy tại một khu mua sắm tại Thượng Hải, Jiang vô tình nhìn thấy một bức poster có hình nữ diễn viên Đài Loan Thư Kỳ quảng cáo mỹ phẩm Red Earth.
Ngay lập tức, anh nảy ra ý nghĩ rằng mình sẽ kiếm được khối tiền nếu thay thế những bức poster như thế bằng những màn hình video.
Chắc chắn nhiều người sẽ cảm ơn Jiang vì ý tưởng này, vì anh đem đến cho họ cái gì đó để xem, cho dù đó là quảng cáo, trong thời gian họ đợi thang máy trong những tòa nhà cao tầng. Thường thì ở Trung Quốc, việc bỏ ra vài phút để đợi thang máy có thể khiến không ít người bực mình.
Để thực hiện ý tưởng, Jiang đem toàn bộ số tiền tiết kiệm trong 10 năm làm việc khá thành công tại một công ty quảng cáo tại Thượng Hải để đầu tư.
Năm 2003, anh đã ký được hợp đồng để đặt màn hình quảng cáo tại hành lang của 50 trung tâm thương mại lớn nhất ở thành phố này. Quả thực, Jiang đã có sự tính toán thời gian tuyệt vời.
Những tập đoàn toàn cầu vốn đang hăm hở nhằm vào tầng lớp khách hàng là người dân thành thị ở Trung Quốc khi đó chẳng có nhiều lựa chọn để gửi đi thông điệp của mình.
Ở Mỹ, một phần lớn ngân sách mà các công ty dành cho quảng cáo là đổ vào hoạt động quảng cáo trên truyền hình. Cũng như vậy, ở Trung Quốc, Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) là nơi “hút” nhiều chi phí quảng cáo nhất.
Nhưng mặc dù CCTV có thể gửi các thông điệp quảng cáo tới 450 triệu hộ gia đình ở Trung Quốc, phần lớn trong số này là tầng lớp bình dân và có lẽ họ chú ý đến quảng cáo kem đánh răng nhiều hơn là quảng cáo thời trang hàng hiệu.
Theo nhiều chuyên gia, vấn đề của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông là nhiều khi “không đến được đúng đối tượng cần đến” và rất khó để phân loại được đối tượng.
Đó là lý do tại sao mà nhiều công ty đã áp dụng hình thức quảng cáo thông qua các màn hình của Focus để đưa thông điệp quảng cáo đến bất kỳ nơi đâu có tầng lớp khách hàng có khả năng chi tiêu mạnh.
Trong một môi trường nơi đâu cũng có những phương tiện truyền thông như hiện nay, các công ty muốn giới thiệu sản phẩm của mình mọi nơi mọi chỗ.
Nếu như chúng tôi gây ấn tượng được với một người tiêu dùng nào đó về nước uống Pepsi, tôi hy vọng rằng Pepsi sẽ là thứ đầu tiên mà người đó gọi mua khi vào một tòa nhà văn phòng, một nhà hàng hay siêu thị”, Giám đốc tiếp thị của Pepsi tại Trung Quốc Harry Hui nói.
Theo VnEconomy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll