Subscribe:

Kênh quảng cáo mới tại Nhật Bản: Quảng cáo trên trứng



Ngày nay việc sử dụng trứng để quảng cáo là một loại hình có tính sáng kiến nhất của Nhật Bản. Tháng 2.2007, người Nhật tiếp nhận mẩu quảng cáo trên trứng đầu tiên của sản phẩm mì ăn liền thuộc công ty Nissin Food. Quảng cáo này xuất hiện trên một loại trứng bán chạy nhất của công ty Nissin với hình thức dán một mẩu quảng cáo nhỏ có hình sản phẩm lên mỗi trứng được đóng gói riêng lẻ từng hộp và phân phối đến hơn 200 cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị Daiei.


Với công nghệ quảng cáo mới, công ty này hy vọng sẽ bán được 300 ngàn hộp trứng trong một tháng.


Lợi thế của trứng

Ý tưởng cho việc quảng cáo trên trứng xuất phát từ Hiệp hội Những nhà sản xuất trứng Nhật Bản kết hợp với Công ty quảng cáo Sunny Side Up có trụ sở tại Tokyo. Hai cơ quan này nhận thấy rằng trứng là mặt hàng phân phối phổ biến nhất để tiếp cận khách hàng bởi vì trung bình một người Nhật mỗi năm tiêu thụ 300 trứng và như vậy mỗi ngày sẽ có 53 triệu trứng được bán ra cho người tiêu dùng khắp Nhật Bản.

Hình thức quảng cáo trên trứng đã có mặt trên thị trường Hoa Kỳ và một số nơi khác, nhưng ở những nước này người ta lại áp dụng công nghệ in quảng cáo trực tiếp lên vỏ trứng. Tuy nhiên ở Nhật lại không chuộng phương pháp này vì khách hàng cảm thấy bất tiện.

Bên cạnh quảng cáo sản phẩm mì ăn liền bên ngoài hộp trứng, công ty Nissin cũng cho dán logo trên mỗi trứng để quảng cáo một loại gia vị có tên "chicken ramen" kèm những thông tin như hạn sử dụng trứng, cách chế biến "chicken ramen" với trứng và được trưng bày tại siêu thị bên cạnh mặt hàng mì ăn liền của công ty. Công ty cho rằng đây là hình thức quảng cáo vô cùng độc đáo và rất tiện lợi vì một lúc có thể quảng cáo nhiều sản phẩm cho công ty.

Ý nghĩa từ việc quảng cáo

Một hộp 10 trứng có quảng cáo được bán tại các hệ thống của siêu thị Daiei với giá 238 yen (1,98 USD) cùng giá với các loại khác. Phí quảng cáo cho 300 ngàn hộp trứng là 8 triệu yen (66.667 USD).

Hiệp hội Những nhà sản xuất trứng Nhật Bản rất hy vọng rằng sức tiêu thụ sẽ gia tăng cùng với kế hoạch tìm kiếm những nhà quảng cáo mới.

Một phát ngôn viên cho rằng: "Lợi nhuận từ việc quảng cáo trên trứng có thể làm giảm giá trứng và như vậy sẽ làm tăng sức tiêu thụ của mặt hàng này".

Như vậy, ngoài việc có lợi cho sức khoẻ trứng đã có thêm một lợi ích nữa để phục vụ cho công nghệ quảng cáo. Giám đốc của một công ty quảng cáo Nhật Bản cho rằng phương tiện quảng cáo mới mẻ này thật sự hấp dẫn và dễ thu hút trong lúc mà công nghệ quảng cáo trên internet đang lên cơn sốt giá.

Theo SGTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll