Subscribe:

Samsung Galaxy S II và những chiêu marketing độc đáo

Trong chiến dịch quảng bá cho Galaxy S II, Samsung đã tung ra khá nhiều clip nhằm mục đích marketing cho siêu di động này nhưng chỉ 2 trong số đó là thành công nhất và được người dùng phản hồi bằng những đánh giá cao.

Trung tuần tháng 6, cộng đồng mạng chia sẻ video Youtube đã được phen mãn nhãn với video clip teaser của Samsung Galaxy S II với nội dung “Unleash your fingers”. Ngay lập tức, đoạn video này đã đón nhận hơn 3,5 triệu lượt view và hiện nay đang đứng ở con số 4,4 triệu lượt.
Việc đưa một diễn viên biểu diễn hình thể để miêu tả sản phẩm không mới bởi trước đây Sony đã từng làm với MP3 Rolly nhưng cái cách mà Samsung miêu tả Galaxy S II qua đoạn clip này thực sự tạo ấn tượng tốt với người dùng hay bất cứ ai chưa biết gì về siêu di động này.
Trước đó khoảng 1 tháng, một đoạn video clip khác cũng do Samsung phát hành khi Galaxy S II chính thức bán ra tại Hàn Quốc đã khoe khéo độ siêu mỏng của sản phẩm này bằng màn xin lỗi và tỏ tình của một chàng trai. Một chiếc điện thoại nhét vừa qua khe cửa cùng màn hình lung linh rực rỡ hiển thị bó hoa thật sự có tác dụng hơn ngàn lời xin lỗi cũng như ấn tượng đến không ngờ.


Quảng cáo cả trong game Angry Birds trên iPhone

Nếu Apple sớm biết được điều này thì ắt hẳn trò chơi Angry Birds Seasons Summer Pignic sẽ chẳng bao giờ được duyệt lên AppStore. Nhưng bằng động tác khôn khéo che giấu, Rovio đã đưa màn chơi bắn chim điên kèm với quảng cáo cho Galaxy S II ngay trong phiên bản dành cho HĐH iOS.

Dùng chim trắng thả bom vào chỗ mũi tên...

Tại màn chơi thứ 3 của Summer Pignic, một quả trứng vàng đã được ẩn giấu khéo léo trong bụi cỏ và khi khám phá ra nó, người chơi sẽ được tham gia một màn chơi mới trên cung trăng. Một điều dễ nhận thấy trong màn chơi này là background của nó chính là dải ngân hà xa xôi và trên đỉnh tháp xa xa cuối màn hình là chữ S II theo đúng font style của Samsung Galaxy S II.

...game thủ sẽ thu được một quả trứng vàng với màn chơi marketing cho Galaxy S II.

Đáng ra nếu như Rovio cho game thủ bắn nổ dòng chữ này thì ắt hẳn nếu Apple có phàn nàn, hãng vẫn có thể "cãi" rằng đây là hình thức “triệt hạ” đối thủ. Tuy nhiên, dù thử đủ mọi cách, kể cả dùng chim đen nổ thì dòng chữ này vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt.

Không biết Samsung đã chi bao tiền cho Rovio nhưng đây quả là chiêu marketing khá liều và thâm thúy của nhà sản xuất này.

Tặng kính viễn vọng cho… khách hàng Mỹ

Cuộc chiến pháp lý về bản quyền sáng chế giữa Apple và Samsung chưa đến hồi kết và đây còn là câu chuyện dài của 2 đại gia này trên thị trường Mỹ và một trong những “đòn thù” của Apple là ngăn chặn Galaxy S II được bán ra trên thị trường này. Sau gần 2 tháng “làm cỏ” thị trường châu Á, châu Âu thì mãi đến tháng 8 này Galaxy S II mới đặt chân lên đất Mỹ.

Hộp quà mà khách hàng Mỹ nhận được với dòng chữ đầy ẩn ý.

Ngay trong tuần qua, Samsung Mỹ đã có một động thái rất vui nhộn khi gửi tới các khách hàng đặt trước Galaxy S II một hộp quà không ghi nội dung bên ngoài.

Nhiều khách hàng sau khi nhận được một hộp to đùng, có kích thước và dòng chữ Galaxy S II ở trên đã hí hửng về một viễn cảnh được hãng “biếu không” siêu di động này khi chưa mở hộp.

Quà tặng là một chiếc kính viễn vọng độc đáo.

Tuy nhiên, khi mở ra thì bên trong hộp không phải là siêu phẩm Galaxy S II mà là một kính viễn vọng mini mạ crom sáng bóng trông thật bắt mắt. Ngụ ý của Samsung khi gửi món quà này chính là muốn nhắn nhủ: “Hãy ngắm nhìn dải ngân hà (Galaxy S II) từ xa trước khi nó xuất hiện”.

Thật là một tuyệt chiêu marketing xưa nay hiếm và xem ra nó cũng ý nghĩa lắm chứ.

Tặng phụ kiện cho khách hàng đặt trước tại Việt Nam

Nếu như Samsung Galaxy S đã làm “mất lòng” người dùng Android Việt khi nó không được xuất hiện chính thức tại Việt Nam mà chỉ mãi về sau mới ra mắt dưới các phiên bản khác của Samsung thì lần này Galaxy S II đã không đi vào vết xe đổ đó.

Hộp đựng quà dành cho khách hàng đặt trước Galaxy S II tại Việt Nam (Ảnh:Tinhte).

Bằng việc ưu đãi cho 2000 khách hàng đặt trước, ngoài việc có mức giá ưu đãi cho sản phẩm này thì Samsung cũng đưa ra những thông tin úp mở bằng quà tặng đi kèm giá trị cao cho các khách hàng đầu tiên.

Toàn cảnh hộp máy và quà tặng dành cho thị trường Việt Nam (Ảnh:Tinhte).

Mãi đến ngày 29/7, lô hàng đầu tiên mới bắt đầu được chuyển đến cho những khách hàng nhanh tay. Ngoài việc tặng kèm phụ kiện bao da, Power Pack, các khách hàng đặt mua trước Galaxy S II còn nhận được thẻ sử dụng Mobile Internet 12 tháng miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll