Subscribe:

Facebook, thời thế tạo anh hùng

Điều gì đã làm nên một Facebook độc đáo của ngày hôm nay? Do chính khả năng nội tại của nó hay do "thời thế tạo anh hùng"? Hàng chục cố vấn, nhà đầu tư ở Thung lũng Silicon đã thử đi lí giải điều này như một công thức chung cho startup thành danh nơi đây.

 

Những thành tựu Facebook đã đạt được vô cùng ấn tượng, kể cả khi đánh giá theo tiêu chuẩn của thung lũng Silicon.

Bí mật về ông chủ của Facebook

Tác giả: Đình Ngân (theo Big Money)
Bài đã được xuất bản.: 26/10/2010 00:29 GMT+7




Báo chí vẫn tốn không ít giấy mực viết về Mark Zuckerberg, tỉ phú trẻ tuổi bậc nhất thế giới (sinh năm 1984), cha đẻ của mạng xã hội Facebook. Dưới đây là một số thông tin ít được biết đến về nhà sáng lập Facebook này.

Tờ Wall Street Journal đã có hẳn một bài viết riêng về Zuckerberg cùng một bức ảnh chụp khuôn mặt tươi cười trong mục A của tờ báo.

Tiếp sau, Facebook blog cũng xuất hiện loạt bài của một nhân viên với chủ đề "Làm việc cho Zuck".

Và mới đây, Business Insider đã xuất bản một bài điều tra dài về quá trình thành lập Facebook.

Sau đây là tổng hợp một số điểm đặc sắc từ các bài báo trên.

Nghệ thuật sống

Nghịch lý của cuộc sống



Triết lý của cuộc sống



Xem và suy ngẫm


Mẹ

Thói quen người dùng Internet tại Việt Nam

Kết quả nghiên cứu Net Index lần thứ 3 về xu hướng sử dụng Internet tại Việt Nam nhận thấy Internet vượt qua radio và báo giấy để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Khảo sát Net Index do Yahoo! và công ty nghiên cứu, phân tích thị trường Kantar Media thực hiện thông qua phương pháp phỏng vấn trực tiếp với 1500 mẫu có độ tuổi 15-54 sử dụng Internet tại khu vực nội thành của 4 thành phố chính là Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ. Khảo sát chọn mẫu xác suất qua nhiều giai đoạn thực hiện từ tháng 1 – 2/2011.
ty le su dung internet Thói quen người dùng internet tại việt nam năm 2011
Tỷ lệ dùng Internet 4 thành phố lớn - Nguồn Kantar Media
Theo kết quả nghiên cứu, email (60%) và messenger (73%) vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất chiếm 97%, theo sau là việc truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia. Đáng chú ý là số người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011.

Xu hướng truyền thông và định hướng xây dựng kế hoạch marketing năm 2012


\
MARKETING PLAN!

Với nhiều biến động của thị trường trong và ngoài nước. Vấn đề được đặt ra là làm thế nào để xây dựng Kế hoạch marketing trong năm 2012 và còn nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề này để kế hoạch marketing được hiệu quả và phù hợp với xu hướng của thị trường. Chuyên đề "Xu hướng truyền thông và định hướng xây dựng kế hoạch marketing năm 2012" đã được chia sẻ và thảo luận tại diễn đàn với sự tham gia của đại diện gần 100 các nhà quản lý marketing đến từ gần 50 doanh nghiệp được tổ chức tại Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, vào sáng ngày 22.10.2011.

Xu thế truyền thông mạng xã hội



Việc nhìn nhận các xu hướng của truyền thông xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra phương cách tiếp thị hiệu quả trên các kênh số.
David Armano là Phó chủ tịch cấp cao tại Edelman Digital, một chi nhánh liên lạc của tập đoàn truyền thông toàn cầu Edelman. Ông là một người hoạt động năng nổ, và là một "think tank" trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số và mạng xã hội.
 
Năm nay là một năm đặc biệt tốt đối với sự phát triển của truyền thông xã hội. Facebook đã qua mặt Google để trở thành website có lưu lượng truy cập lớn nhất; trong khi đó, một số cuộc điều tra cho thấy gần 95% các công ty hiện đang sử dụng LinkedIn để phục vụ cho công tác tuyển dụng.

Trong bài viết dự đoán xu hướng truyền thông cho năm 2010 cách đây một năm, tôi cho rằng điện thoại di động sẽ trở thành chiếc phao cứu sinh cho những người muốn truy cập vào các website truyền thông xã hội mà không có điều kiện sử dụng máy tính; và thực tế cho thấy mức độ sử dụng truyền thông xã hội qua các thiết bị di động đã tăng ở mức ba con số.


Blogroll