Chiến lược Marketing: Trở thành “kẻ đối lập”
Trong marketing, không có gì khó khăn hơn là phải cạnh tranh với một đối thủ hùng mạnh đang chiếm ưu thế tuyệt đối trên thị trường với thị phần áp đảo.
Chiến lược của các doanh nghiệp cạnh tranh thường sẽ phụ thuộc vào chiến lược của “market leader” (người lãnh đạo thị trường) này. Có một chiến lược đã được sử dụng rất thành công: Trở thành kẻ đối lập.
Ví dụ nổi tiếng nhất cho việc áp dụng chiến lược marketing này là nhãn hiệu Pepsi-Cola. Làm thế nào để Pepsi có thể cạnh tranh được với Coke?
Coca-Cola được công nhận rộng rãi bởi người tiêu dùng là thứ cola “đích thực”, là nhãn hiệu nguyên bản và thống trị thị trường trong thời gian dài. Vậy Pepsi phải làm thế nào để trở thành “kẻ đối lập”? Nếu Pepsi trở thành một bản sao của Coke thì chắc chắn sẽ không ổn. Pepsi cần phải nghiên cứu tình huống này kỹ lưỡng hơn.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)
Blogroll
Nhãn
2012
(6)
ambient marketing
(1)
branded conten
(2)
Chia sẽ Các khóa học hữu ích
(7)
Chia sẽ kiến thức
(36)
chiền lược truyền thông
(8)
cố gắng
(1)
damkhacbiet
(18)
digital marketing
(32)
events
(7)
giá trị cuộc sống. nghị lực
(1)
hội nghị
(1)
identity
(3)
inforgraphics
(2)
interactive marketing
(9)
internetmarketing
(36)
khác biệt nhỏ
(2)
không quảng cáo
(3)
kiến thức thực tiễn
(11)
Kinh nghiệm việc làm
(2)
Mạng xã hội
(16)
Marketing
(46)
Marketing tương tác
(6)
Nghệ thuật sống
(2)
Nguồn lực nhân sự
(5)
obama
(1)
quảng cáo
(13)
sáng tạo
(3)
sicial networks
(17)
storytelling marketing
(11)
sự khác biệt
(10)
thanh toan truc tuyen
(2)
thị trường
(8)
thông tin
(7)
thuong mai dien tu
(3)
thương mại điện tử
(4)
tiếp thị
(9)
Truyền thông xã hội
(38)
Việc làm thêm
(1)
viral marketing
(17)
xu hướng tiêu dùng
(6)
xu thế tiêu dùng internet
(5)
ý tưởng
(1)