Subscribe:

Kĩ năng phát triển bản thân - tư duy tích cực

Mỗi sự kiện trong đời bạn đều có thể gây nên cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực. Vấn đề là làm sao để chuyển hóa những cảm xúc tiêu cực thành những cảm xúc tích cực, giảm thiểu những tác hại do nó đem lại và để bạn luôn cảm thấy yêu đời?





“Phát triển bản thân”: Luôn học hỏi và biết khơi gợi những khả năng có sẵn của bản thân để tự thiết kế mục tiêu trong cuộc sống, tự hành động và tạo ra bản lĩnh sống trong tương lai. “10% cuộc sống của bạn là do những gì bạn tạo ra, còn 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận” (Irving Berlin).

Một tư duy tích cực sẽ có đủ sức mạnh giúp hình thành sự tự tin cho bạn. Chính sự tự tin đó sẽ thúc đẩy bạn hành động và cách hành động như thế nào sẽ là câu trả lời cho những điều bạn mơ ước, những mục tiêu của bạn có thể thành công hay không.

Sau đây là những thói quen có thể sẽ giúp bạn phát triển “Tư duy tích cực”:

1) Đừng bao giờ tự kết tội và hành hạ mình: Rất nhiều người có thói quen tự trách móc mình vì những điều không đáng. Trong khi mắc sai lầm hoặc thậm chí là hành xử ngốc nghếch cũng là điều rất bình thường và ai cũng đôi khi phạm phải.

Hãy biết tha thứ cho bản thân! Khi bạn mắc sai lầm, thì nên nói “Tôi làm sai” chứ đừng bao giờ nói “Tôi là đồ bỏ đi, chẳng ra gì!” Một khi bạn tự hỏi: “Mình học được điều gì từ sai lầm này và mình sẽ nên làm gì?”, là bạn đã tiến một bước dài.

2) Hãy ghi nhận những lời khen:
Nếu ai đó khen bạn thì hãy nhận lời khen đó như một món quà, nói lời cảm ơn họ chứ đừng chối bỏ, tỏ vẻ khiêm nhường giả tạo. Và hãy thật lòng khen người khác nhiều hơn mỗi khi có dịp.

3) Dành nhiều thời gian với những người tích cực:
Những người bạn tiếp xúc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của bạn. Vì vậy hãy tìm đến những người bạn lạc quan, yêu đời và muốn giúp đỡ bạn.

4) Hình dung – gặt hái thành công:
Sự hình dung tưởng tượng sẽ giúp người ta giải quyết các khó khăn, tăng cường cá tính, tăng cường các cơ may thành công đối với bất kỳ những cố gắng nào của bạn. Nếu bạn cho là mình tự tin, hạnh phúc và thành công, bạn sẽ được như thế. Đó là quy luật của tinh thần. Chính do thái độ sống, do suy nghĩ tích cực, sống trọn vẹn với niềm tin và tình yêu cuộc sống, bạn sẽ thành công hơn. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng việc tự nhủ rằng mình sẽ tiến bộ hơn ngày hôm qua, rằng mình sẽ dần hoàn thiện hơn, và cuộc sống mơ ước rồi sẽ đến với mình. Và hãy tin một cách chắc chắn rằng bạn sẽ làm được những điều đó. Bởi vì, chính niềm tin này sẽ định hình trong bạn một thái độ sống tích cực và một quyết tâm hành động để thay đổi.

5) Đặt lòng tin vào bản thân: Không phải cứ giành chiến thắng rực rỡ hay thành công tuyệt đối thì mới là quan trọng. Trong rất nhiều trường hợp, chính cái nỗ lực, trải nghiệm và cuộc hành trình còn đáng quý hơn là đích đến. Mỗi sai lầm không hẳn là tai họa mà chỉ là một tình huống giúp thay đổi suy nghĩ của bạn. Khi bạn bắt đầu suy nghĩ một cách tử tế và tích cực về bản thân mình thì lòng tin đối vào bản thân cũng tăng lên. Một cách tự nhiên, bạn đang thực hiện những hành động mạnh mẽ để tự ủng hộ mình, tạo thành một tư duy tích cực cho mình.

Để phát triển bản thân, bạn cần những tư duy tích cực như cần thức ãn ngon mỗi ngày. Bạn hãy tìm đọc thêm các loại sách “Học làm người”, các tài liệu về kỹ năng học hành, kỹ năng tư duy, phát triển sự tự tin, lòng Tự trọng v.v… Bởi vì, tất cả chúng ta đều cần học hỏi và thực hành những điều này đều đặn hàng ngày.
_____________________________

Trich trong: http://diendan.yeutretho.com
_________________

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll