Subscribe:

Bí mật về ông chủ của Facebook

Tác giả: Đình Ngân (theo Big Money)
Bài đã được xuất bản.: 26/10/2010 00:29 GMT+7




Báo chí vẫn tốn không ít giấy mực viết về Mark Zuckerberg, tỉ phú trẻ tuổi bậc nhất thế giới (sinh năm 1984), cha đẻ của mạng xã hội Facebook. Dưới đây là một số thông tin ít được biết đến về nhà sáng lập Facebook này.

Tờ Wall Street Journal đã có hẳn một bài viết riêng về Zuckerberg cùng một bức ảnh chụp khuôn mặt tươi cười trong mục A của tờ báo.

Tiếp sau, Facebook blog cũng xuất hiện loạt bài của một nhân viên với chủ đề "Làm việc cho Zuck".

Và mới đây, Business Insider đã xuất bản một bài điều tra dài về quá trình thành lập Facebook.

Sau đây là tổng hợp một số điểm đặc sắc từ các bài báo trên.


Zuckerberg học môn nào tốt nhất tại trường?: "Tại trường trung học ở Ardsley, New York, anh tỏ ra xuất sắc trong các môn thuộc trường phái cổ điển. Anh tốt nghiệp cấp 3 trường Philips Exeter Academy. Tại đây, anh học tiếng Latin và càng thêm yêu trường phái cổ điển hơn. Trong trường đại học, anh thường được biết đến với khả năng nhớ và trích dẫn những dòng thơ thú vị trong các bản hùng ca như bài thơ "The Iliad"" - Wall Street Journal.

Zuckerberg không quan niệm lúc nào cũng phải nói lời cảm ơn với nhân viên: "Không cần phải chờ đợi được thừa nhận vai trò và đóng góp khi bạn đưa được cuộc thảo luận đến kết quả; việc định hướng đúng sản phẩm sẽ chính là phần thưởng cho riêng bạn. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ thấy mình được mời trở lại tham gia nhiều và nhiều hơn vào cuộc tranh luận". - Facebook blog.

Khiếu nghệ thuật của Zuckerberg : "Trong những ngày đầu thành lập công ty, Zuckerberg nhờ một họa sĩ vẽ một bức tranh tường miêu tả những đứa trẻ đang "chiếm lĩnh" thế giới bằng chiếc máy tính xách tay. Anh kết thúc các cuộc họp bằng cách đưa nắm tay lên không trung và bắt nhịp cho nhân viên hát bài ca "chiếm lĩnh" thế giới". - Wall Street Journal.

Căn phòng ký túc của Zuckerberg: "Tại Kirkland House, các phòng ký túc không được bố trí theo phong cách khối xỉ lập phương. Phòng của Mark có một hành lang hẹp nối với phòng hàng xóm". - Business Insider.

Một số người nghĩ Zuckerberg là kẻ "vụng trộm": "Mark có vẻ đã cố tình lừa bạn bè lập trang Harvard Connection và lấy ý tưởng từ đó phục vụ mục đích làm cho dự án thefacebook.com có một màn ra mắt thành công hơn". - Business Insider.

Zuckerberg luôn tạo không gian vui vẻ: "Anh đã tổ chức một bữa tiệc toga (nơi các thành viên mặc bộ áo choàng ngoài rộng của những người đàn ông thời La Mã cổ) để đón mừng người dùng thứ 100 triệu của facebook. Anh đã mua hẳn một chiếc chiêng cho văn phòng để nhân viên gõ vào đánh dấu sự kiện tung ra sản phẩm mới" - Wall Street Journal.

Zuckerberg là một vị sếp luôn đòi hỏi cao: "Tùy từng người anh làm việc với, Zuck luôn "thách thức" nhân viên hoàn thành nhiều công việc hơn trong khoảng thời gian ít hơn mức mọi người cho là hợp lý". - Facebook blog.

Zuckerberg được cho là từng xâm nhập vào địa chỉ thư điện tử của đội ngũ nhân viên làm việc cho tờ báo của trường Havard: "Mark sử dụng trang web của mình, TheFacebook.com, để tra cứu thành viên của trang web này. Họ là những người tự nhận mình là thành viên của trang Crimson. Sau đó anh xác minh lại lịch sử những lần đăng nhập thất bại để xem liệu có thành viên Crimson nào từng nhập sai mật khẩu để vào trang TheFacebook.com. Nếu trong trường hợp họ đăng nhập thất bại, Mark cố gắng sử dụng chúng để tiếp cận các tài khoản thư điện tử của các thành viên Crimson Harvard". - Business Insider.

Tên gọi khi còn trẻ con của Zuckerberg: "Bạn bè cũng như đồng nghiệp hay gọi anh với cái tên thân mật và ngắn gọn là Zuck.
Đó là cách gọi của bạn bè còn với những người trong gia đình thì lại khác. Mẹ anh gọi anh với cái tên là "Princely" (ông Hoàng) khi còn bé. Còn tại Harvard, bạn bè thường gọi là "Slayer" (Kẻ sát nhân). - Wall Street Journal.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll