Subscribe:

Nick Vujicic Tấm gương nghị lực phi thường (Tàn nhưng không phế)

Nick Vujicic một con Người có nghị lực Phi thường nhất thế giới, là tấm gương cho triệu triệu người trẻ học tập. Nếu chính bạn, hay những người xung quanh bạn đang thiếu những động lực của cuộc sống thì hãy dành ít phút để xem đoạn clip sau.
Sau đây là một số bài viết chia sẽ về Chàng trai của nghị lực Nick Vujicic trên Internet

Chàng trai đặc biệt Nick Vujicic
(Trích Báo Thanh niên)
Từ bi quan buồn chán Nick đã vươn lên trở thành nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới - Ảnh chụp lại từ Youtube

(TNO) Từng bị bạn bè ở trường tẩy chay, khinh miệt đến nỗi phải hướng đến cái chết để mong giải quyết nỗi buồn vô hạn, nhưng rồi bằng nghị lực phi thường, Nick Vujicic, chàng trai khuyết tứ chi người Úc đã nỗ lực vươn lên để trở thành nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới.

"Tái sinh" nhờ một bài báo

Với hơn 1.600 bài phát biểu hùng hồn, Nick đã truyền cảm hứng vươn lên từ khó khăn cho hàng triệu người tại 24 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Anh đã trở thành ngọn đuốc sống "cháy" hết sức mãnh liệt trên toàn cầu.

Năm 1990, Nick Vujicic vinh dự được trao giải thưởng “Công dân trẻ nước Úc” nhờ sự vững gan bền chí của mình trong nỗ lực vượt lên số phận.

Ngày 4.12.1982, Nick sinh ra tại một góc phố nhỏ ở Melbourne, Úc mà không có tay lẫn chân. Bố mẹ Nick gần như ngất đi sau khi nhìn thấy đứa con bé bỏng đáng thương của mình chào đời.

Song Nick khỏe mạnh đến không ngờ. Anh dần lớn lên trong sự yêu thương đặc biệt của tất cả mọi người. Ngay khi lên 6 tuổi, Nick đã làm quen với máy vi tính nhờ sự chỉ dẫn của bố anh, vốn là một lập trình viên.

Nick không có cẳng chân mà chỉ có hai bàn chân bé tẻo teo, mỗi bàn chân có hai ngón nhỏ xíu. Dù đi lại khó khăn, nhưng anh cũng tập tành bơi lội, ra sân đá bóng cùng các bạn, gồng mình chạy nhảy nô đùa trên đôi bàn chân nhỏ mà sau này hay được Nick gọi đùa là “cái dùi trống”.


Nick rất thích lướt ván và bóng đá - Ảnh chụp lại từ Youtube

Đến tuổi đi học, thay vì phải vào trường dành cho những trường hợp khuyết tật, bố mẹ anh đã đăng ký cho con trai mình cùng học với những đứa trẻ bình thường vì muốn Nick tự vươn lên ngay trong hoàn cảnh khó khăn nhất.

“Đó là một quyết định đúng, tôi luôn thầm cảm ơn bố mẹ mình vì đã cho tôi học trong môi trường của những học sinh bình thường” - Nick nói với tờ Dailymail (Anh).

Nick kể trên blog của mình: ở trường tôi luôn bị bạn bè bắt nạt, miệt thị và tẩy chay trong nhiều năm. Tôi tổn thương trầm trọng và sụp đổ đến mức không muốn tồn tại nữa.

Nhưng mẹ của tôi đã xuất hiện đúng lúc và đưa một bài báo về người đàn ông tật nguyền, khát khao được sống khỏe để tiếp tục giúp đỡ cho cộng đồng. Hình ảnh ấy đã thay đổi tôi hoàn toàn và tôi bắt đầu tìm lại sự tự tin, niềm ham sống và khát khao thể hiện mình.

Mong trở thành nhà hùng biện quốc tế

Nick Vujicic được người mẹ tận tụy “sáng chế” một chiếc kẹp bút, có thể gắn vào một trong hai ngón chân nhỏ của anh, để viết lách.

Nick dùng ngón và gót chân lướt thành thục trên bàn phím máy vi tính, với tốc độ gõ chữ 43 từ/phút. Phương pháp “gót và ngón” cũng được Nick dùng chơi tennis, trả lời điện thoại, cạo râu hay uống nước hằng ngày.


Vujicic ước mơ trở thành nhà hùng biện quốc tế - Ảnh chụp từ lại Youtube

Nick thích trượt ván, bơi lội và đá bóng, đặc biệt anh rất khoái xem giải Ngoại hạng Anh.

Chàng trai 28 tuổi này khởi động các chương trình diễn thuyết truyền cảm hứng sống của mình năm 17 tuổi, tại những nhà thờ, trường học ở địa phương. Nick thường chọn những chủ đề khó khăn mà giới trẻ ngày nay phải đối mặt để diễn thuyết.

Năm 21 tuổi, Nick tốt nghiệp ĐH với hai chuyên ngành cùng một lúc là Kế toán và Kế hoạch tài chính. Hiện Nick còn điều hành Life Without Limbs, một tổ chức phi lợi nhuận hướng về những người khuyết chi.

Cách đây 2 năm, Nick chuyển đến Los Angeles (Mỹ) và lên kế hoạch ngao du khắp thế giới. Ước mơ của anh là trở thành một nhà hùng biện tầm cỡ quốc tế.

Trí Quang

Nick Vujicic - không tay, không chân, không lo âu!
(Trích tuổi trẻ)
TTO - Sau khi đọc bài “Cậu bé 11 tuổi không tay đầy nghị lực”, Tuổi Trẻ Online chia sẻ đến các bạn câu chuyện cảm động về một người không tay, không chân nhưng vẫn không tắt niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Đó chính là Nick Vuijcic.


Nick thuyết trình trước công chúng - Ảnh: Internet
Nick Vujicic sinh ngày 4-12-1982 tại Úc. Từ lúc chào đời anh không có tay lẫn chân. Đến bây giờ vẫn không có nghiên cứu khoa học nào có thể giải thích được điều này. Thế nhưng, bố mẹ anh luôn cố gắng giúp anh có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. 
18 tháng tuổi, Nick đã được bố tập bơi. Đến năm anh 6 tuổi, bố dạy anh cách dùng chân để đánh máy và mẹ đã chế tạo một dụng cụ bằng nhựa để giúp anh có thể cầm bút chì. Cũng có lúc anh cảm thấy chán chường và không muốn tiếp tục sống. Đó là lúc anh 8 tuổi, anh đã sợ hãi khi nghĩ rằng một ngày nào đó không có bố mẹ bên cạnh để chăm sóc. Nhưng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè anh đã vượt qua tất cả trở ngại đó.
Tất cả hoạt động của anh đều được thực hiện bởi một chân nhỏ bên trái. “Tôi gọi nó là cái dùi trống của tôi, tôi sẽ không làm được gì nếu thiếu nó. Khi xuống nước, tôi sẽ nổi hoàn toàn bởi 80% cơ thể tôi là những lá phổi. Bàn chân nhỏ xíu đóng vai trò là chiếc chân vịt” - anh lạc quan nói.
Thật khó có thể tưởng tượng chỉ với chiếc chân nhỏ bé ấy anh có thể chơi gold, đá bóng, bơi lội thậm chí lướt sóng rất cừ khôi! Năm 23 tuổi, anh lấy bằng cử nhân thương mại với chuyên môn kế hoạch tài chính và kế toán. Anh còn là diễn giả nhiệt thành, luôn mang đến cho các bạn trẻ nhiều niềm hi vọng vào cuộc sống thông qua những câu chuyện cảm động.
Năm 1990, Nick được trao giải thưởng Công dân trẻ của Úc vì lòng dũng cảm và sự bền chí. 
DƯƠNG CHÂU tổng hợp


Rơi nước mắt với “Something More” của Nick Vujicic

Nick Nick Vujicic với bài hát Something More
Đôi khi bạn nghĩ rằng mình bị bỏ rơi, mình thiêt thòi và đáng thương so với nhiều người khác trong cuộc sống. Đó là lúc ý chí và sự động viên trở thành món ăn tuyệt vời nhất phải không nào ? Hãy cảm nhận nghị lực và ý chí đó từ  Nick Vujicic qua chiến dịch “Something More” của anh .

Nick Vujicic – một người đàn ông sinh ra đã không có chân và tay nhưng anh không chỉ duy trì cuộc sống bình thường mà anh còn đem lại nguồn cảm hứng sống cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Mời cả nhà cùng thưởng thức Video clip cực kì ý nghĩa sau, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một nguồn động lực sống mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Lời (lyrics) bài hát “Something More”
Sometimes I get so tired
Just trying to find a place,
To lay my head,
I look up to the sky
I feel the warmest light comfort me,
I’ve seen the great heights,
Reminding me… I’m alive,
I don’t wanna die,
I don’t wanna wase another day, Or night,
I know there’s something more,
Than what we’re living for,
I see it in the stars,
I feel it on the shores,
I know there’s something more,
I know there’s something more.
I thinh we’re all afraid,
That we might be alone
Alone down here,
We all want to ave some faith,
At least that’s true in my case,
To just believe,
I’ve seen the great heights,
Reminding me… I’m alive,
I don’t wanna die,
I don’t wanna wase another day, Or night,
I know there’s something more,
Than what we’re living for,
I see it in the stars,
I feel it on the shores,
I know there’s something more,
This world may scrumble,
Into the ocean,
It could all end tonight,
I undermined you,
Then tried to find you,
My only source of light,
Breathing I am…
Breathing I am…ALIVE !
“When I was 10 years old
I tried to commit suicide (tự vẫn).
I had lost my hope.
I tried to drown myself but I couldn’t do it
God had a plan for my life, to give hop to other people
through my story
I know there’s something more,
I don’t wanna die,
I don’t wanna wase another day, Or night,
I know there’s something more,
Than what we’re living for,
I see it in the stars,
I feel it on the shores,
I know there’s something more,
….
I don’t wanna wase another da, Or night,
I know there’s something more,
Than what we’re living for,
I see it in the stars,
I feel it on the shores,
I know there’s something more,
……..
Nick Nick Vujicic với bài hát Something More
Mr Thắng@mrthang.net

Điều kỳ diệu của cuộc sống Nick Vujicic

Bạn đã từng thất bại trong cuộc sống? Bạn rất hay than vãn với mọi người về số phận không may mắn của mình? Bạn đang rất thất vọng, bi quan và bực tức với mọi người? Bạn cũng nghĩ rằng mình không thông minh và không có tài năng gì? Bạn còn có một  quá khứ tồi tệ và đau khổ? Và chính bởi rất nhiều điều bất hạnh trên nên bạn không có khả năng thành công trong cuộc sống này? Hãy xem lại cuộc sống của mình! Hãy xem Nick Vujicic qua đoạn video sau.


Nick Vujicic sinh ngày 4-12-1982 tại Úc. Từ lúc chào đời anh không có tay lẫn chân. Đến bây giờ vẫn không có nghiên cứu khoa học nào có thể giải thích được điều này. Thế nhưng, bố mẹ anh luôn cố gắng giúp anh có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.
18 tháng tuổi, Nick đã được bố tập bơi. Đến năm anh 6 tuổi, bố dạy anh cách dùng chân để đánh máy và mẹ đã chế tạo một dụng cụ bằng nhựa để giúp anh có thể cầm bút chì. Cũng có lúc anh cảm thấy chán chường và không muốn tiếp tục sống. Đó là lúc anh 8 tuổi, anh đã sợ hãi khi nghĩ rằng một ngày nào đó không có bố mẹ bên cạnh để chăm sóc. Nhưng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè anh đã vượt qua tất cả trở ngại đó.
Tất cả hoạt động của anh đều được thực hiện bởi một chân nhỏ bên trái. “Tôi gọi nó là cái dùi trống của tôi, tôi sẽ không làm được gì nếu thiếu nó. Khi xuống nước, tôi sẽ nổi hoàn toàn bởi 80% cơ thể tôi là những lá phổi. Bàn chân nhỏ xíu đóng vai trò là chiếc chân vịt” - anh lạc quan nói.
Thật khó có thể tưởng tượng chỉ với chiếc chân nhỏ bé ấy anh có thể chơi gold, đá bóng, bơi lội thậm chí lướt sóng rất cừ khôi! Năm 23 tuổi, anh lấy bằng cử nhân thương mại với chuyên môn kế hoạch tài chính và kế toán. Anh còn là diễn giả nhiệt thành, luôn mang đến cho các bạn trẻ nhiều niềm hi vọng vào cuộc sống thông qua những câu chuyện cảm động.
Năm 1990, Nick được trao giải thưởng Công dân trẻ của Úc vì lòng dũng cảm và sự bền chí.
Bạn đang rất may mắn đấy! Hãy cảm ơn cuộc sống, cảm ơn những gì mình đang có. Sự thật là bạn chỉ có một cuộc sống, cuộc sống thực. Hãy tươi cười với mọi người! Hãy lựa chọn những điều tốt nhất, hãy sống với tất cả niềm đam mê, tình yêu thương và nhiệt huyết của mình. Đừng đau buồn vì những việc xảy ra trong quá khứ! Đừng bực tức với hiện tại! Đừng lo lắng về tương lai! Bạn có mặt ở đây, trong cuộc đời này chỉ vì một lý do, lý do duy nhất là tận hưỡng cuộc sống! Hãy có mặt ở đây,ngay bây giờ và tận hưỡng cuộc sống!
Trích Nguyen Tu Nam (Sukienhay.com)

Nick Vujicic: 'Cuộc đời còn có cả những nụ hôn!'

Bạn thấy chán nản với công việc và cuộc sống? Bạn thấy mình thiệt thòi? Bạn thấy mọi sự tồi tệ đang đến với bạn? Bạn muốn buông xuôi tất cả?...
Hãy xem Nick Vujicic muốn nói gì với bạn qua bài hát 'Something more' nhé!
Nhiều khi thấy mình chán nản
Chỉ muốn cố tìm một nơi, để cho tôi tựa đầu
Tôi tìm trên bầu trời
Tôi cảm thấy ánh sáng ấm áp bên mình
Tôi đã nhìn thấy những đỉnh cao tuyệt vời,
Nhắc nhở tôi .... rằng tôi đang sống
Tôi không muốn chết đi, không muốn lãng thí thêm một giây nào nữa!
Tôi biết sẽ còn nhiều điều,
Hơn những gì mà ta đang sống,
Tôi thấy điều đó trong những vì sao... 
(Trích eva.vn)

2 nhận xét:

Unknown nói...

Tự nhiên xem xong nghĩ lại mình phải cố gắng nhiều nhiều hơn nữa. Chúc cho tất cả chúng ta ai ai cũng thành công trong cuộc sống

Nặc danh nói...

Bạn có muốn cuộc sống của mình trở nên không giới hạn với anh chàng không-tay-không-chân Nick Vujicic này không? Xin mời tham gia tại www.songkhonggioihan.com.

Đăng nhận xét

Blogroll