Subscribe:

Những ứng dụng hay dành cho Facebook

Facebook đã vượt qua khỏi Myspace, Twitter bởi vì những tính năng của nó được nhiều người ưa chuộng hơn. Facebook không ngừng đưa ra những ứng dụng nằm thu hút người chơi Facebook. Đối với những ai “nghiện Facebook” thích “nâng cấp” trang Facebook thì đừng bỏ qua những ứng dụng mà tác giả sẽ giới thiệu dưới đây.
  1. Birthday Calendar
Một ứng dụng nhằm đánh dấu cho bạn nhớ ngày sinh nhật của bạn bè, tag ảnh bạn bè lên 1 tờ lịch 1 các tự động. Truy cập vào địa chỉ này:  http://apps.facebook.com/birthday_calendar/




Sau đó bấm vào nút Allow để chấp nhận ứng dụng. Ứng dụng này tự động lấy thông tin về ngày tháng sinh nhật của bạn bè có trong danh sách và treo vào đó.

Ở đây bạn có thể gửi cho 1 người bạn nào đó về 1 tấm thiệp điện tử được gọi là Ecards, bằng cách bấm vào nút ecrads, phía dưới là rất nhiều catalog cho bạn lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn những chủ đề thíc hợp để tặng cho bạn bè hay ai đó bạn muốn.

Sau khi chọn được 1 tấm ưa thích, click chuột trực tiếp vào tấm ảnh đó, sau đó nó hiện ra 1 bảng yêu cầu bạn điền thông tin: người nhận - Post to, thông điệp muốn gửi…sau khi điền thông tin bạn bấm vào Post this ecard để bắt đầu gửi, tiếp theo nó hiện lên 1 bảng pop-up cho bạn xem trước khi được đưa lên Facebook, bấm Publish để đăng tải lên Facebook.

Đặt biệt ở đây, các tấm thiệt được thiết kế theo kiểu 1 video nên rất hấp dẫn cho người được nhận. Ngoài những loại thiệp điện tử ra, bạn còn có thể gửi đến bạn bè những bức ảnh động mà ứng dụng này hỗ trợ với chức năng là Virtual Gift
Birthday Calendar ở trên là phiên bản mới của Facebook, nếu bạn thích khá phá tính năng cũ của ứng dụng này, chỉ có thể đăng tải thông tin ngày sinh lên lịch thôi thì bạn có thể truy cập vào đây, sau đó bấm nút Allow http://apps.facebook.com/fdcalendar/?ref=caption

Sau khi bạn chấp nhận sử dụng tiện ích này, nó hiện lên 1 bảng nhỏ, hỏi bạn có muốn chia sẽ với bạn bè hay không? Nếu thích thì bạn điền chút thông tin vào rồi bấm Publish

Với tính năng của ứng dụng này, bạn có thể đánh dấu ngày sinh nhật của bạn bè lên tất cả 12 tháng hoặc đối với tháng bạn muốn áp dụng, hoặc đánh dấu cho năm kế tiếp. Bấm nút Start để bắt đầu, đợi 1 chút để cho nó cập nhật thông tin, và lập tức nó đăng lên tường của bạn sau khi hoàn thành.
2. DivShare.
Đính kèm video, music và hình ảnh… để chia sẽ với bạn bè 1 cách nhanh chóng và miễn phí, không gian lưu trữ đến 10GB, lên đến 200MB 1 lần upload. Bạn truy cập vào địa chỉ này, sau đó bấm vào nút Allow như các ứng dụng khác để chấp nhận. http://apps.facebook.com/divshare/

Tiếp theo sau là bảng thông tin về tài khoản của bạn, tại đây bạn có thể tạo thư mục riêng để upload hoặc là upload trực tiếp cũng được. Bấm vào New Folder – nhập tên cho Folder, sau đó là Upload.
Sau khi upload xong bạn bấm vào nút Go To Files để đi đến nơi lưu trữ. Tại đây bạn có thể chia sẽ với bạn bè những file bạn đã upload lên. Bằng cách bấm vào Post to Wall – đăng lên tường, Share – chia sẽ đường dẫn download file hoặc chia sẽ cho trực tiếp 1 ai đó.

3. Skype me
Có lẽ công cụ này chẳn xa lạ với những ai đã từng xài nó, 1 công cụ tương tự như Yahoo. Bây giờ bạn có thể trò chuyện với bạn bè trên Skype thông qua Facebook 1 các dễ dàng nếu như bạn sử dụng công cụ này.
Truy cập vào đây và bấm nút Allow: http://apps.facebook.com/skype_me/

Thực hiện theo vài bước yêu cầu. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản Skype của bạn trên Facebook.
4. Windows Live Messenger.
Tính năng này được phát triển bởi Microsoft nhằm kết nối bạn bè lại với nhau. Hiển thị trai thái trực tuyến của bạn và cho phép mọi người liên lạc qua WLM thông qua Profile Facebook mà không  cần cài đặt nó: http://apps.facebook.com/windowslivemessenger/
Truy cập vào trang web này và bấm nút Allow, sau đó bấm tiếp nút Continue để chuyển tiếp đến trang chủ Windows Live Messenger, đăng nhập vào tài khoản WLM, hoặc bấm Skip là bỏ qua bước này để đi thẳng đến tính năng này tại Facebook.

5. Scribd Description
Scribd là 1 công ty xuất bản xã hội lớn nhất trên thế giới, nơi mà hàng chục triệu chia sẽ tài liệu cho người dùng trên thế giới. Đã được liên kết đến Facebook, giúp các bạn có thể truy vấn 1 cách dễ dàng hơn.Đầu tiên truy cập vào http://www.scribd.com/ sau đó bấm vào liên kết Login with Facebook, nó hiện lên 1 bảng thông báo kết nối đến Facebook, bạn bấm vào Allow và lập tức ứng dụng này sẽ được thêm vào tài khoản Facebook của bạn.
6. Best Christmas Friends.
Ứng dụng cho mùa Noel này, tag ảnh bạn bè lên 1 cây thông Noel. Sẽ làm bất ngờ cho bạn bè đấy. Truy cập vào đây và bấm Allow http://apps.facebook.com/xmasfriends/

Với tùy chọn Publish to my Wall: tự động tag 1 số ảnh bạn bè lên cây thông Noel để chia sẽ với bạn bè lên tường của bạn. Bấm vào Publish to my Wall, tiếp đến là nhập thông điệp gửi đến bạn bè rồi bấm Continue, bảng pop-up nhỏ cho bạn kiểm tra lại để đăng tải lên Facebook, bấm Publish để chia sẽ.
Với tùy chọn Pick other Friends: nâng cao hơn, bạn có thể chọn những bạn bè thân thiết hoặc là bạn thích treo lên cây thông.

Khi bạn chọn vào đây, nó hiện lên 1 bảng nhỏ cho bạn lựa chọn những bạn bè bạn thích treo lên cây thông, những người này sẽ được bạn thông báo rằng bạn đã thêm người bạn đó lên cây thông Noel. Giới hạn tối đa bạn cần chọn là 12. Hoặc là bạn bấm Skip để bỏ qua bước này.

Nếu bạn bấm Skip, tại trang tiếp theo nó sẽ hiện ra 1 cây thông được đánh số thứ tự. Dùng chuột click vào từng tấm ảnh bạn thích để treo lên cây thông, cho đến hết sô lượng cần thiết.
Để thay đổi cây thông Noel này bạn bấm vào dòng liên kết: Change how tree looks.
Chọn xong bạn bấm vào nút Publish my Friends Tree now, sau đó bấm tiếp Publish, bấm tiếp Send.
Nếu bạn muốn gỡ bỏ 1 ứng dụng nào đó, bạn truy cập vào Account/ Privacy Settings
Sau đó bấm tiếp vào link chuyển tiếp đến bảng thiết lập. Tiếp theo bạn bấm vào nút Edit Settings tại mục Application Privacy. Tại đâu bạn sẽ thấy các ứng bạn đã thêm vào nằm tại mục này, để gỡ bỏ bạn bấm vào biểu gỡ bỏ nằm bên cạnh nút Edit Settings sau đó bấm Remove để gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi Facebook.
Hy vọng với các ứng dụng trên có thể giúp cho bạn thích thú hơn với việc chia sẽ ứng dụng và kết nối bạn bè. 

Đoàn Ngọc Thịnh (http://xahoithongtin.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll