Subscribe:

Dùng Marketing để tương tác với khách hàng đang lên ngôi

Nếu lịch sử ngành tiếp thị từng chứng kiến một cuộc đổi ngôi ngoạn mục của quảng cáo và PR thì giờ đây, một cuộc soán ngôi nữa lại diễn ra giữa hình thức marketing tương tác và marketing truyền thống.
Techcombank-marketing-tuong-tac
Chiến dịch marketing tương tác mới nhất của Techcombank có tên
“Trên mọi giải thưởng là niềm tin của bạn” đang nhận được sự tham gia
và phản hồi tích cực của người dùng.
Công chúng không còn mặn mà với các thông điệp tiếp thị độc thoại - một chiều, nơi mà họ không thể bày tỏ ý kiến hay tình cảm của mình. Những thương hiệu khôn ngoan đang nhanh chóng bắt nhịp sự chuyển dịch mới này để đối thoại với khách hàng bằng những ý tưởng tương tác đầy sáng tạo.

“Chìa khóa” tương tác

Facebook, Mạng xã hội trực tuyến lớn nhất hiện nay, với hơn 750 triệu người dùng và hàng tỷ thông điệp của họ được đưa lên Facebook mỗi ngày là minh chứng thuyết phục cho thị hiếu “tương tác” của công chúng. Nhờ khả năng tương tác mạnh mẽ, Facebook giúp các thành viên kết nối và chia sẻ với nhau nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.
Rất nhiều thương hiệu lớn tạo ra chiến dịch marketing tương tác với khách hàng bằng những ý tưởng sáng tạo, đồng thời sử dụng Facebook như một trợ thủ đắc lực. Tháng 4/2010, Starbucks ra mắt ứng dụng thẻ khách hàng trên Facebook. Chiếc thẻ truyền thống nay đã “hiện diện” trên mạng, cho phép khách hàng lên Facebook mà vẫn quản lý được tài khoản mua cà phê của họ. Đặc biệt, họ còn có thể “tặng quà” và nạp tiền vào tài khoản Starbucks của bạn bè qua Facebook. Điều thú vị là ý tưởng này do chính khách hàng của Starbucks đăng lên trang cộng đồng của hãng và đã được Starbucks hiện thực hóa.
Điều đó cho thấy, với marketing truyền thống, khách hàng bị động tiếp nhận những thông điệp chuyển tải từ doanh nghiệp hoặc các thương hiệu thì với marketing tương tác, khách hàng có thể chủ động phản hồi và giữ vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của thương hiệu.

Tương tác công nghệ cao

Hình thức marketing tương tác đã được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam. Có những doanh nghiệp rất chịu khó tìm tòi và ứng dụng công nghệ mới để ngày càng nâng cao khả năng tương tác với khách hàng, trong đó Techcombank là một điển hình thú vị. Chiến dịch marketing tương tác mới nhất của Techcombank có tên “Trên mọi giải thưởng là niềm tin của bạn” đang nhận được sự tham gia và phản hồi tích cực của người dùng.
Anh Tiến Dũng (Trường Doanh nhân Pace, Tp.HCM) là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm phong cách chụp hình mới bằng màn hình cảm ứng chuyển động từ xa của Techcombank. Đứng cách 1m, anh đã chụp và dùng tay điều khiển từ xa để đăng tải thành công hình ảnh của mình lên trang facebook “Giữ trọn niềm tin” của Techcombank. Nhân tiện, anh tranh thủ gửi hình qua email cho một người bạn đã lâu không gặp mặt, kèm thêm vài lời nhắn.
Anh Dũng hồ hởi chia sẻ: “Tôi bị thu hút bởi công nghệ mới có khả năng tương tác mạnh mẽ này. Nhưng ấn tượng nhất là sự tinh tế trong thông điệp tri ân khách hàng của Techcombank. Trên màn hình là một chiếc cúp lớn -biểu trưng cho những giải thưởng, hình ảnh của tôi được đặt giữa trung tâm chiếc cúp. Điều đó khiến tôi cảm thấy ngân hàng thật gần gũi với mình, đồng thời cảm nhận được sự trân trọng mà Techcombank dành cho khách hàng”.
Bà Đinh Thị Tố Uyên, Phó giám đốc khối Marketing, Ngân hàng Techcombank, cho biết: “Cũng như các hoạt động khác của ngân hàng, trong lĩnh vực marketing, Techcombank luôn tìm kiếm những phương thức đột phá mới lạ để gửi đến khách hàng như một món quà ý nghĩa, một sự tri ân vì niềm tin yêu của khách hàng trong suốt thời gian qua. Công nghệ mới nhất ở Việt Nam này giúp khách hàng tương tác được nhiều hơn đồng thời cũng thể hiện tính tiên phong trong công nghệ của Techcombank.  Và biết đâu, từ sự tương tác mới mẻ này, Techcombank sẽ nhận lại được nhiều ý tưởng marketing sáng tạo, độc đáo hơn nữa từ chính khách hàng”.
- Nhuận Nguyên -
(Trích từ nguồn Phương Trinh -
Theo Vneconomy)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll