Subscribe:

Chia sẽ về khóa học Copywriter của VietnamMarcom

Các Bạn Học viên thân mến

Chương trình đào tạo Copywriter ra đời dựa trên sự cam kết góp phần đào tạo nhân lực cho ngành quảng cáo Việt Nam và tiếp tục phát triển chuyên sâu các chương trình đào tạo về Tiếp thị, Quảng cáo và Xây dựng thương hiệu trong nhiều năm qua của VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM, Khoa TMDL-Marketing.





Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên một nền tảng kiến thức hệ thống cùng các kỹ năng thiết yếu để trở thành một nhà viết quảng cáo chuyên nghiệp, Ngôn sứ thương hiệu.

Chương trình được xây dựng và biên soạn dựa trên các giáo trình hiện đang được giảng dạy tại các Học Viện Quảng Cáo của Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc tế (IAA), Học Viện Quảng Cáo Singapore, Institute of Copywriting các đầu sách The Art of Copywriting, The Copywriting, Speaking of Advertising, Chuyên viên Quảng cáo khoá 35 …)

Với kinh nghiệm đào tạo chuyên ngành quảng cáo theo tiêu chuẩn quốc tế trong 8 năm qua cho hơn 5.000 học viên đến từ các tổ chức tiếp thị, công ty quảng cáo, giới truyền thông và sinh viên chuyên ngành các trường đại học, Ban tổ chức tin tưởng với phương pháp dạy-học mang tính thực tiễn cao được trình bày, giảng dạy bởi các chuyên gia, Nhà viết quảng cáo giàu kinh nghiệm, các bạn học viên sẽ có được sự trải nghiệm và tích luỹ tốt nhất để phát triển nghề nghiệp của mình.
Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.

Ngôn sứ thương hiệu, bạn là ai ?

Một ngôn sứ thương hiệu là bậc thầy về ngôn ngữ. Thông điệp sáng tạo của một ngôn sứ thương hiệu trước hết sẽ khơi nguồn cảm hứng trong ý thức; sau đó nội dung đựơc giải thích theo trình tự hợp lý.
Một ngôn sứ thương hiệu biết cách soạn thảo một thông điệp thuyết phục người đọc. Trình tự và cấu trúc mệnh đề phải linh họat để truyền đạt thông điệp đúng thời điểm. Nội dung ý tưởng sắc bén luôn thu hút tính hiếu kỳ và sự quan tâm xuyên suốt.

Sự hiểu biết sâu sắc tâm lý học nhân cách sẽ giúp cho ngôn sứ thương hiệu thể hiện tầm ảnh hưởng thật sự của một thông điệp nhiều cảm hứng như sau đây:

Khi mắt chưa tin, chúng ta nghĩ đó là điềm ‘ lạ thường ‘
Khi mắt nhận thấy tỏ tường, chúng ta biết đó là ‘ thực tại ‘
Và khi chúng ta kiến tạo đựơc, đó là kiệt tác ưu việt.
Niềm tin vào thực tế sẽ sáng tạo những vẻ đẹp diệu kỳ.
Vẻ đẹp nghệ thuật tao nhã luôn sang trọng, hãy góp nhặt, gạn lọc khơi trong các nguồn ý tưởng cao đẹp.

Cảm xúc và hoài niệm là đáng quý vô cùng. Hãy nắm bắt những khoảnh khắc ‘ sống động ’ của quá khứ để kiến tạo thực tại hướng tới tương lai.

Hãy cam kết kiến tạo và chuyển biến một ý tưởng đơn sơ ban đầu thành một kiểu mẫu kiến trúc phong phú để hình ảnh đọng lại trong tâm trí là hình ảnh mà ta muốn gìn giữ.



ĐẠI DIỆN BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH
  • Thầy Trần Hoàng
    Chủ tịch
    VietnamMarcom

    Thầy Lê Tấn Bửu
    Tiến sĩ. Trưởng Khoa Thương Mại Du Lịch Marketing Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM  
HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH:
  • Thầy Nguyễn Đông Phong 
    Phó Hiệu Trưởng Trường ĐHKT TP.HCM
  • Thầy Dương Thành Truyền
    Phó Tổng Biên Tập Báo Tuổi Trẻ
  • Thầy Trần Ngọc Quân
    Chairman - Orange Gold
  • Thầy Phạm Việt Anh   
    Chairman - Left Brain Connectors
  • Thầy Nguyễn Hòa Thuận   
    Nguyên Senior Creative Director
  • Thầy Trần Hoàng 
    Đại diện Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc Tế tại Việt Nam, NewYork advertising Festival
  • Thầy Nguyễn Công Vinh
    Thạc sỹ Tâm Lý, Nhà báo
  • Thầy Nguyễn Thiện
    CEO, Truyền Thông Tiêu Điểm
  • Thầy Đỗ Cao Nguyên
    Giám đốc Sáng Tạo  - Clipper CI
  • Thầy Nguyễn Vũ Nhất Huy
    Senior Copywriter, JWT Vietnam
  • Thầy Nguyễn Trần Quang
    Chuyên gia tư vấn tiếp thị & thương hiệu
    Chủ tịch & CEO FutureOne
 NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC
Chiến lược truyền thông:
• Chiến lược truyền thông. Communication strategy
• Quảng cáo sáng tạo. Creative advertising
• Tâm lý tiêu dùng và thông điệp quảng cáo. Consumer insight and advertising message.
IMC_2.jpg
• Kỹ thuật tư duy sáng tạo trong quảng cáo. Brainstorm technique in creativity
• Viết bản định hướng sáng tạo. Advertising briefing.
Kỹ năng và phương pháp viết lời quảng cáo:
• Viết lời quảng cáo “tell the truth”
• Ngôn ngữ tiếng Việt trong quảng cáo.Vietnamese language in advertising.
• Một số nguyên tắc viết lời quảng cáo của báo hình, báo nói và báo viết
• Mối quan hệ giữa thông điệp và hình ảnh quảng cáo.
• Cấu trúc, ngôn từ và lập luận trong thông điệp quảng cáo. Advertising message structure and argument.
Viết quảng cáo cho truyền hình:
• Sử dụng các phương tiện truyền thông để chuyển tải thông điệp. How to use the media to tell your message.
• Nguyên lý viết quảng cáo trên truyền hình. Copywriting for broadcasting.
• Viết lời và kịch bản cho phim quảng cáo. (Bài tập thực hành)
• Viết quảng cáo trên Radio – Copywriting For Radio
• Phân tích ý tưởng và kỹ thuật viết quảng cáo trong phim:
a. Festival Quảng Cáo Châu Á Thái Bình Dương năm 2005-2006
b. Bộ sưu tập các phim quảng cáo tiêu biểu của các công ty quảng cáo đa quốc gia và công ty quảng cáo chuyên nghiệp của Việt Nam. ( Creative Circle )
Viết quảng cáo cho báo, tạp chí:
• Nguyên lý viết tựa quảng cáo. (Bài tập thực hành) Headline in advertising.
• Nguyên lý viết Slogan quảng cáo. (Bài tập thực hành) Slogan in advertising.
• Nguyên lý viết phần nội dung quảng cáo. (Bài tập thực hành) Bodycopy in advertising.
• Viết quảng cáo trên báo và tạp chí. (Bài tập thực hành) - CopyWriting for print advertising.
• Tóm lược nội dung học tập - giao lưu khách mời.
Viết ấn phẩm tiếp thị  và thông cáo báo chí:
• Viết quảng cáo trên ấn phẩm tiếp thị. (Bài tập thực hành) - Copywriting for brochure and catalogue.
• Viết thông điệp truyền thông cho khuyến mãi _CopyWriting for promotion
IMC1.jpg
• Viết các thông cáo báo chí. CopyWriting for Public Relation materials.
• Viết quảng cáo cho E-marketing và Email. Copywriting for E_marketing.
• Bài tập Thực hành
Thảo luận và giao lưu khách mời.
• Để thành công trong nghề copywriter. How to become a successful copywriter.
• Những lỗi thường gặp trong viết quảng cáo. Mistakes to avoid in copywriting.
• Bí quyết viết để bán hàng. How to write that selles.

Báo Cáo đề tài cuối khoá – Project Presentation
Ban Tổ Chức có thể thay đổi một vài nội dung học tập trong quá trình giảng dạy.

QUY CHẾ HỌC TẬP
Đối tượng học :
• Các nhà viết quảng cáo, cán bộ, nhân viên bộ phận sáng tạo, thiết kế tại các công ty quảng cáo.
• Cán bộ quản lý, phụ trách quảng cáo, PR và thiết kế tại các cơ quan báo, tạp chí, truyền hình.
• Dành cho các cán bộ, nhân viên phụ trách tiếp thị, quảng cáo tại các doanh nghiệp.
• Sinh viên chuyên ngành, các bạn trẻ yêu thích nghề tiếp thị, quảng cáo.
Thời gian học :

Gồm 20 chuyên đề trong thời gian 2 tháng.

Phương pháp học tập :

Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao.
Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khoá theo nhóm.

Đề án tốt nghiệp :

Các học viên phải tham gia làm Tiểu Luận tốt nghiệp theo nhóm và bảo vệ trước Hội Đồng Giám Khảo để được cấp chứng chỉ tốt nghiệp.

Khai giảng :
15/10/2011, Ngày học: Thứ 7 và chủ nhật
Học phí :  7,000,000 VNĐ

Giáo trình tài liệu môn học chính thức miễn phí.

Đăng ký nhập học :

Nhận hồ sơ, đăng ký tại Trường VietnamMarcom
8b Nguyễn Trung Trực, Q1, TP.HCM. Tel: 3 8.239.718 - Fax: 3 8.277.980
Email:
daotao@vietnammarcom.edu.vn
Website : www.vietnammarcom.edu.vn

Chứng chỉ được cấp sau khóa học bởi :

• Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM
• VietnamMarcom, cùng sự lưu ký của đại diện Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc Tế.
Chương trình ngoại khoá và hướng phát triển :

• Hỗ trợ học tập ở bậc Đại học và sau Đại học về chuyên ngành có liên quan tại các trường Đại học và Học viện hàng đầu trong khu vực Châu Á.
• Học viên được sử dụng và tham khảo thông tin miễn phí tại Thư Viện Quảng Cáo trong quá trình học, được giảm 10% học phí khi tham gia Chương Trình Đào Tạo Brand Manager, Marketing Manager, Chuyên Viên Quảng Cáo.
• Các học viên giỏi, có nhiều cơ hội được tuyển dụng vào môi trường quảng cáo chuyên nghiệp.
Hỗ trợ thông tin & nguồn tham khảo :

• Nguồn tham khảo từ hơn 1000 đầu sách về thiết kế quảng cáo, bao bì chuyên nghiệp của khu vực và thế giới.
• Sự nghiệp và tác phẩm của các Nhà Copywrite quảng cáo nổi tiếng của thế giới.
• Festival Quảng Cáo Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương ( AdFest )
• Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc Tế - IAA.
• Thư Viện Chuyên Khảo Công Nghệ Quảng Cáo
Dựa trên khả năng tư duy hình ảnh và ngôn ngữ, Copywriter sẽ là người thổi những ngôn từ sắc sảo và chắt lọc nhất của bản sắc  thương hiệu vào tâm trí người tiêu dùng.

Website tham khảo :

The art of copywriting.
How to write copy that selles?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll